NAPOLCOM PNP Entrance Exam Results - October 2011

21,927 took the PNP entrance examination while 21,447 took the promotional examination, results - passers' list...

October 23, 2011 NAPOLCOM - PNP Entrance Exam Results

NAPOLCOM PNP entrance promotion exam result October 2011

Entrance Exam Results, October 2011 - NAPOLCOM & PNP

The National Police Commission NAPOLCOM and Philippine National Police PNP entrance examination that was held last October 23, 2011 will be posted here as soon as the passers be released.

On this page, the list of passers for the following ranks will be posted.

1.) Superintendent
2.) Police Inspector
3.) Senior Police Inspector
4.) Police Officer
5.) Philippine National Police (PNP) Entrance Examination

According to the NAPOLCOM who administered the whole examination last October 2011, a total of 43,372 examinees had designated to take the exam. 21,927 took the PNP entrance examination while 21,447 took the promotional examination.

NAPOLCOM Vice-Chairman and Executive Officer Eduardo U. Escueta has this to say:
"The coverage for the PNP entrance examination consists of general information, verbal reasoning, quantitative reasoning and logical reasoning; while the PNP promotional examinations includes general information, police administration and operations, and values and ethical standards,"

We will be updating this post as soon as the passers' list be officially released.

For the meantime you can like us on facebook to receive timely updates, FB-Like button below.
Share this page to your friends too, FB-Share button below.



178 comments :

  1. wag kayong magmadali total hindi naman kayo pumasa sa exam, kunting tiis lang darating din tayo diyan ok! . ,

    ReplyDelete
  2. tama wait lang papasaan pa may resulta din yan......sana maka pasa tayo!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  3. sana makapasa ako.....lapinig n.samar

    ReplyDelete
  4. tagal.....namann..,excited na me lord sana mkpasa..aq,,,,

    ReplyDelete
  5. Sana makapasa ako insallah

    ReplyDelete
  6. bak8 maliit lang ang nakapasa!!!!!!!!!!!!!!ang daya!!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  7. tke 7 ko na ito..sna mka jackpot na/////haha.

    ReplyDelete
  8. Sigurado sunud na taon na yan kasi xmpre holiday month busy ang mga lola mu kaya hindi maasikaso ang dapat ayusin

    ReplyDelete
  9. mga tinatamad na mag ayos ang mga lolot lola kasi nakatanggap na ng 13th month nila kaya postpone na lahat///sus

    ReplyDelete
  10. staka lolo... parang mga gurang talaga iyang mga iyan sa bagal. heheheee...

    ReplyDelete
  11. hehehe dapat pasasdu tau lahat

    ReplyDelete
  12. sana nga para sa mga anak at apo q, heheheheehehe.....................................................................

    ReplyDelete
  13. wag muna taung umasa baka masaktan lang tau sa ating malalaman...........

    ReplyDelete
  14. sna mkapasa aq kc 15X q na to.......lord help me plz...........

    ReplyDelete
  15. oh my! wala parin talagang result???? anu ba naman yan? anu ba tlagang nangyari sa result???

    ReplyDelete
  16. nakabakasyon pa yata sila.

    ReplyDelete
  17. sana maka pasa ako toybits...of mindanao

    ReplyDelete
  18. tagl naman ng result ng exam...

    ReplyDelete
  19. im positive im sure i passed hehehe sana!

    ReplyDelete
  20. sana makapasa poh ako....... wag lang kau magmamadali.........

    ReplyDelete
  21. sir/mam gud afternoon po... pwde po ba tanong kung kailan ang result ng exam sa napolcom october 23?

    ReplyDelete
  22. inshaalla papasa ako... gusto kuna tuluingan mama ko at hiram na din sila doon sa amin... sir/mam sana makapasa ako sa exam eh.. allah ipapasa mo ako sa exam pls... sukran bo...

    ReplyDelete
  23. Hu! tagal naman gusto ko na mapromote. konting bilis ok! ULEP LFM

    ReplyDelete
  24. wla prin ?? ..
    ang tgal nman .. :(

    ReplyDelete
  25. naku, ano nangyari bat ang tagal???!!!

    ReplyDelete
  26. antagal naman..dinodoctor na ata ang mga rsult ng exam wlang asenso kung ganyan

    ReplyDelete
  27. wla pa po ba result?

    ReplyDelete
  28. oo nga an tagal nmn bakiy kaya?hahaha

    ReplyDelete
  29. mga friends may resulta na oi... scrool nyo lang..

    ReplyDelete
  30. ..sna wag nang ilabas ang result..maraming excitd ehh..hehe!

    ReplyDelete
  31. haaaay!tgal masyado....

    ReplyDelete
  32. ay nku kuta n wala parin ang result

    ReplyDelete
  33. pudpud n kmay ko s kkscrool,wla p rin.....

    ReplyDelete
  34. wala parin result?

    ReplyDelete
  35. ang bagal nman nkkairita..

    ReplyDelete
  36. wla dw papasa kung wala kayong 20k sbi napolcom!

    ReplyDelete
  37. punta kau napolcom. makikita result! basta 20k bayad sa verification...........

    ReplyDelete
  38. sana po lord Jesus makapasa ang mahal ko....pangarap po talaga namin ito,kahit hindi po ako nakapasa sana siya nalang lord Jesus.alam ko lord ikaw lang ang nakakaalam ng lahat sana lord.Salamat lord.

    ReplyDelete
  39. hi bkit ang tagal result heeeeeee

    ReplyDelete
  40. salamat po sa inyo..god bless u all sana marami ang maka pasa sa napolcom examination.. kailangan talaga police ngayon....

    ReplyDelete
  41. totoo b na may leakage daw s mindanao kaya wala pa result?

    ReplyDelete
  42. i hope my papa will pass the exam...

    ReplyDelete
  43. klan nyo b tlaga irelease ang result ng exam ng napolcom?

    ReplyDelete
  44. i hope na sana makapasa na ako sa pnp entrance wish ko un

    ReplyDelete
  45. edaan nu na lng sa kanta o mglibang muna kyo at wg nu muna icipin yan result na yan kc pgkalabas nyan mbuti pgnkpasa kyo e masaya peo pg ndi cgurado redhorse hulog nu.peace

    ReplyDelete
  46. SALAMAT PO AT TAPOS NA LUMABAS NADIN RESULT SA TAGAL N PAG ANTAY SALAMAT PO APPLY NA HABOL SA KOTA..................MAGTEXT KYO S NAPOLCOM UNG NSA LIKOD NG STUB ME RESULT N PO DUN PASADO N ME SALAMAT!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  47. pwe i-post mo nalang pano mag-text sa napolcom para malaman din namin ang resulta, yung detalyadong pag-text sa napolcom at yung no. nila? pls. .po. .

    ReplyDelete
  48. 2012 na po bkit wla pa po result....mabagal ata talaga palakad d2 sa pinas.......nagkakapilian pa yata......toinks.....

    ReplyDelete
  49. bkit?kailan b nwalan ng leakage tuwing may exam?pwede n ulit tau mag file pra s sususnod n exm...jejeje...bka sbay png irelease and rsult.ha!ha!ha!

    ReplyDelete
  50. araw2x nalang na pag check til now la parin, anu ba mga gwa nu dyan pls pls lng 2012 xpired na age ko pra aply pnp pnu n kya to.ang bagal.....nu

    ReplyDelete
  51. Para sa anak ko sana maka pasa ako kahit d sure yong answer ko...ohh dyos ko tulong po para makapasa ako kahit wala sure answer ko.. ikaw napo bahala sa kin maka pasa..

    ReplyDelete
  52. tagal ng Result ng exam......pero tiis lang mga Dudes... basta kita kita nalang po sa Traning Camp basta handa po tau sa mangyayare,.

    ReplyDelete
  53. tama ka diyan, ang intindihin lang natin sa ngayon na sana makapasa tayo.

    ReplyDelete
  54. hy hirap di ko alam kung magtuturo ako o mgpupulis

    ReplyDelete
  55. isumbong natin yan kay TULFO im sure bukas ilalabas na nila yan mark my word my dayaan dyan imposible mawalan ako mismo ang patunay

    ReplyDelete
  56. huhu''''''''' ang tagal naman...

    ReplyDelete
  57. anu ba tlga nangyari bat ang tagal ng result?

    ReplyDelete
  58. ganito na tlga ang proseso sa pinas..napakabagal ng usad!!kaya naman napakabagal din ng pag-asenso!kasi kung paghihintayin nyo kami ng matagal na panahon e sayang ung mga oppurtunities na dapat na i-grab na namin kung sakaling d kami pumasa!!NAPOLCOM paki bilisan nmn po mga sir! palaki lng kau ng mga tyan nyo!

    ReplyDelete
  59. la p po b result ung pnp entrance exam?

    ReplyDelete
  60. kelan po kaya ag result

    ReplyDelete
  61. marami pa palang gustong mag-pulis ngayon....sana if ur in the pnp service do it well with god.

    ReplyDelete
  62. refkejfkwjqwfhqhihwfqhqwkfq

    ReplyDelete
  63. sana pass aku inshallah ..muramurahan

    ReplyDelete
  64. sana pass aku inshallah..

    ReplyDelete
  65. hopfully this year i already passed this examination.tnx God.Amen

    ReplyDelete
  66. ay asa p//hnd kayo pumasa..khit pumasa kayo wala ng recruit ang PNP ngayon..hehehe behhhhh bute nga!!!!

    ReplyDelete
  67. sana poh lord mkpasa ang asawang qng c santy cuevas...

    ReplyDelete
  68. hay naku ang tagal... pabagal bagal talaga ung ng rereles ng result, kainis

    ReplyDelete
  69. ATAT NA ATAT KYO MAG-PULIS BKA KPAG PULIS NA KYO DI NYO KYA MAGBUWIS NG BUHAY PARA SA BAYAN, PURO PORMA LNG KYO

    ReplyDelete
  70. tama k jan.. magtanod nlng kau sa baryo nyo...

    ReplyDelete
  71. grabi naman ang tagal ng result na yan. parang walang ginagawa ang mga mpleyado jan napolcom sayang mag oover age na ako mkkahabol pa sana ako sa saf recruit ngaun kung lumabas agad ang resulta. ngaun kung pumasa ako kunin ko nalang ang bayad ko sa xam sakanila na resulta ko, wala ng halaga yan sa akin

    ReplyDelete
  72. xtention parinangbakasyon ng mga employe kaya ang tagal

    ReplyDelete
  73. kilan ba talaga ang result?

    ReplyDelete
  74. balitaan nyo nalang kami mga pre....

    ReplyDelete
  75. pag napublish na ang resulta..sana makapasa asawa ko..:)..GoDBless Us All...

    ReplyDelete
  76. balitaan nyo nalang kami mga pre....

    ReplyDelete
  77. outs.. what happen to the result of pnp entrance examination? parng enamag na ata sa bodiga ang mga papel ng nag take ng pnp entrance examination,, eh last October payun ah? make it action naman yan.. mga lolot lola,,

    ReplyDelete
  78. bakit poh ang tagal ng resulta ng exam? dito sa ARMM.

    ReplyDelete
  79. sana hindi ako pumasa kasi bakla ako huhuhuh

    ReplyDelete
  80. sana nmn lumabas na ung result pra sa mga nka2rami slamat p0 g0d blesz...

    ReplyDelete
  81. This is just a reminder for my fellow: If we post comments, we should be sure "they are sensible, worth enough to be read world wide. Wish all examinees luck, hope you all passed the exam. May God blez you all.

    ReplyDelete
  82. hope n sna pkpasa n ang asawang qng c santiago valencia cuevas,kwawa nman kc xa dream nya tlgang mging isang pulis

    ReplyDelete
  83. when will the october 23, 2011 apolcom exam result be published/

    ReplyDelete
  84. i just hope this week ma published na result ng exam

    ReplyDelete
  85. sana ako rin pumasa!!!!

    ReplyDelete
  86. I think the examination will be posted on jan 23 or 24...

    Remember that...
    God is good, all the time; all the time, God is good...

    To those who mentally prepare themselves during the exam last oct 23, and at the same time praying with the Lord, will be blessed..

    ReplyDelete
  87. walang pumasa!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  88. Bakit mga sir mga madam wla p rin un result ng tagal naman ilabs tnanung ko nun un ngpaexam sav nya 3 weks lang my result kc advanced un pg check cumputerize ka2galin ko lan napolcom office wala p rn anung pettiya na,tpoz nganunce n napolcom april 2012 examination ano yan exam lan walang result ano 2 kwartahang lang

    ReplyDelete
  89. january 23. 2012

    good day! maam/sir. kailan po ba ang result ng exam? pls post naman. thank you.

    ReplyDelete
  90. ano ba naman yan? hanggang ngayon wala pa rin resulta ng exam!!!!? ba sayang naman po ang pagod namin at hirap sa pag pila para mapag exam ,at pera nmin... tapos wala pa rin hanggang ngayon yung resulta... tapos malapit nanaman ung next examination wala pang resulta.... hindi nman po nmin pinupulot ang perang pang apply namin.... i post nyo na po...... :(

    ReplyDelete
  91. wala pb result ang napolcom para sa nagexam nung october 23,2011????baka nkapasa na ang asawa ko..hehehe...kylan mlalaman ang result..

    ReplyDelete
  92. GALING NAMAN 3MONTHS NA WALA PARIN.

    ReplyDelete
  93. hay....ano b yan?bkt ang tagal,,,,my sched n nga pra s susunod n exam bkt wla p rn ung result,,,,,how come?

    ReplyDelete
  94. Good Day!sir tanong ko lang kong pumasa b ako?

    ReplyDelete
  95. when will it be kaya vah!!!hope every one pass so dat they can start fulfilling their future help god....

    ReplyDelete
  96. hoping for the earlier release of the result..

    ReplyDelete
  97. Please publish the results asap!omg! will that be after 48 years???



    sassy ;)

    ReplyDelete
  98. labas nyo n po mam/sir yong result kukuha pa kami mga requirements po.please

    ReplyDelete
  99. hghtech na daw tau ngayon pero mas lalo atang napag.iwanan' 3 month's na wla pa result omy'....

    ReplyDelete
  100. ang tagal naman ng result!kainip!!!

    ReplyDelete
  101. sir kelan po b talaga ang exact date ng result??

    ReplyDelete
  102. KUNG EXAM NGA LANG NG KAPULISAN DI MAAYOS NG NAPOLCOM, UN PA KYANG PAG SASAAYOS SA PNP. HAY.....

    ReplyDelete
  103. inum nalnag tayo ng tuba habang nag antay ng resulta,hahaha

    ReplyDelete
  104. MAG ANTAY LANG TAU AT LALABAS DIN ANG RESULT! GOD BLESS...........

    ReplyDelete
  105. MERON NA BA ILABAS NYO NA........

    ReplyDelete
  106. fyling n nmn ng napolcom pano kmi mg aply eh hnd nyo pa nillabas ang result na exam,pano kung pumasa kmi ilabas nyo na po ang result salamat po

    ReplyDelete
  107. nextwik on line n ng fyling wala pba result hnggng ngaun tgal nmn sana pumasa lhat na ng exam godbless

    ReplyDelete
  108. wg niu n hntyin ang resulta kc sbe ng kbgan ko wlang redulta dw n llbas kc my dyaan ung ibnigay nla n exam s napolcom kya lhat ng ng-take ng exam ay mkka atend ul8 ng exam for napolcom...

    ReplyDelete
  109. The National Police Commission (NAPOLCOM) has been receiving reports, thru text and internet messages, about the non-release of the results of the police entrance and promotional examinations conducted on October 23,2011 due to massive cheating, and the alleged rescheduling of the said exams on January 28, 2012.

    NAPOLCOM clarifies that the results of the October 23, 2011 exams were NOT invalidated and that the same will be released very soon after the Commission's Electronic Data Processing Services Division {EDP) finishes with the checking of all the answer sheets. Thus, there is NO truth to the supposed rescheduling of the examinations.

    For more info's pls visit: www.napolcom.gov.ph check on the PRESS RELEASES open ADVISORY ON THE RESULTS OF THE OCTOBER 23, 2011 PNP EXAMINATIONS

    ReplyDelete
  110. KC NEGOSYA YAN NG NAPOLCOM KYA DI AGAD BIGAY RESULT. DBA?

    ReplyDelete
  111. paano ba mag file online???plzzz answer me...tnx

    ReplyDelete
  112. saka pwede rin ba mag file kahit hindi sa online???

    ReplyDelete
  113. tama na!!!! maghintay nalang tayo....be patience nman ohhhh!!!kayo talaga

    ReplyDelete
  114. maghintay na lang tayo....kunting tiis na lang lalabas na ang resulta.

    ReplyDelete
  115. January 30, 2012 wala parin result galing galing tlaga ng NAPOLCOM dapat sa nyo bigyan ng award with three-toed sloth sign

    ReplyDelete
  116. sana kasalimako hehehehehe

    ReplyDelete
  117. ALA NA PO BA UNG RESULT HEHE

    ReplyDelete
  118. para naman makasali kami s promotion

    ReplyDelete
  119. ang tagal!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  120. NAPOLCOM EXAM RESULT AND APPLICATION:

    FEBRUARY 1 2012 NA, BAKIT WALA PA EXAM RESULT. TSAKA BAKIT DI PA ACTIVATED AND ON-LINE APPLICATION? HEHEHEHE. NAKAPOST KASI DUN SA WEBSITE NG NAPOLCOM FEB 1 ACTIVATED EH. BAKA HINDI 2012 ANO?BAKA SA IBANG TAON. OK LANG

    ReplyDelete
  121. hoy mga taga napolcom ibigay nyo na kasi sa prc ang police exam sa checking lang di nyo na kaya! TALO NYO PA ANG BAR EXAM SA TAGAL NG RESULT

    ReplyDelete
  122. hehe bznz yn ng napolcom , pakolo lng yng exam para makapera cla, wla ng result na maglabas pa, kawawa talaga ang ng exam hehe.

    ReplyDelete
  123. kahit anu gawin ng presidente talagang my corrupt sa mga tauhan nya, isa na ang napolcom, di nla mapalabas ang result kc nagpabayad cla ng tag 20 tausand pesos sa gusto daw pakapasa. pera talaga ang utak nila.dapat imbestigahan yan at parusahan yng taga napolcom na sindikato.

    ReplyDelete
  124. kaya hindi natin masisisi ang mga kababayan natin manirahan sa ibang bansa dahil na nga sa korupsyon dito sa pilipinas kagaya nitong napolcom isa na itong ahensya na walang kwenta na dapat alisin dahil mismo sa pag check lang ng exam papers mahirap pa magawan ng paraan. kung tayo mga aplikante binibigyan ng deadline sa pag file etc. ng ahensya na ito. tau mismo ung hingi lang ay mapalabas ang result ni wala tayong deadline na kelangan sundin nila.haay kawawa ang pilipinas.

    ReplyDelete
  125. i hope lord nga makapasa ako sa exam, para sa aking future, and specially to my family...mahirap lng kami

    ReplyDelete
  126. im from Buenavista, sana makapasa ako alangalang sa aking family, para makatulong sa kanila...

    ReplyDelete
  127. wag na kau umasa wala ng result, kunwari lng yng exam para makapera taga napolcom hahaha, khit anu pang gawin nu wala ng resulta.

    ReplyDelete
  128. kung walang ginawang kalukohan ang napolcom cgurado my result na, kaya lng magpabayad pa yn cla kng sinu gusto makapasa, pera pera lng ang buhay ngayon.

    ReplyDelete
  129. talagang ganon cla mag proseso pag wla kang alam sa sekrito dika masasali sa list of passers. one thing din dapat may kakapitan ka so surely di ka babagsak sa impyerno mark my word. CENTRAL VISAYAS!!

    ReplyDelete
  130. Ano ba yan mga bossing, bat ang tagal ng result? Ng-antay pa ba kau bka my mgbayad pa ng under d' table? Bilis-bilisan nyo nmn dyan! D na kau nahiya sa mga sarili nyo. Binabayaran kau ng taong bayan pra mgtrabaho mga gong2x!!!!

    ReplyDelete
  131. sana po lumabas na resulta ....makapasa lahat ang dpat makapsa

    ReplyDelete
  132. kilan po result ...?naniniwala parin ako sa Goberyno natin ...from mindanao

    ReplyDelete
  133. umaasa pa kayo...wag na kc balita sa mindanao..90% ang naka pasa dhil sa lekage dw..hindi naman mag link ang mga examinee pag walang modos sa napolcom..hoy...mga taga napolcom ayosin nyo trbho nyo pro lng kayo mukhang pera

    ReplyDelete
  134. please nmn oh..pakipost na po yung result ng exam..last october pa un.

    ReplyDelete
  135. napolcom!!!!! e relaise nyo na ang result!!!

    ReplyDelete
  136. walng leakage kung walang buwaya sa napolcom. badtrip parin ang imahe ng police kasi commision nila ang number 1 sa anomalya. ayusin nyo trabaho nyo tga napolcom. puro pera inisip nyo

    ReplyDelete
  137. SAYANG LANG BINABAYAD NG APLICANTE PARA SA EXAM AT SAYANG DIN BINABAYAD NG MGA TAO SA INYO PARA SA SAHOD NYO..PALPAK PARIN KAYO!!! PANO KAMI MAKA APLY KUNG PUMASA BA KAMI O HINDI.

    ReplyDelete
  138. any web link sa result? pls post

    ReplyDelete
  139. any web link sa result? pls post

    ReplyDelete
  140. AY SALAMAT MY RESULTA NA....HOOOOORAY NKPASA AQ....!

    ReplyDelete
  141. kelan talaga kaya released

    ReplyDelete
  142. salamat pasado ako...

    ReplyDelete
  143. sir madam bket po unavailable pa po ung on line filing sa napolcom calabarzom???????????????????

    ReplyDelete
  144. saan nyo po nakuha ang list ng passers? may mga pangala po na nakalista d2 pero wala sa official list ng NAPOLCOM nakakadismaya po, dalawang site na ung nakita ko ung name q pero pagdating sa napolcom wala, d lang po ung name q ung nawala marami po at may mga naidagdag na wala naman sa list..please clarify lng po..sobrang nakaka stress po ang paghihintay ng resulta pero mas grabe po ang makita ang pangalan mo tapos wala naman sa official list thanks.

    ReplyDelete
  145. maam/ser gusto ko poh sana malaman kong pasado ba ako O hindi para makatigil na ako sa aking kakolitan at pati narin poh sila,.

    ReplyDelete
  146. maam/ser gusto ko poh sana malaman kong pasado ba ako O hindi para makatigil na ako sa aking kakolitan at pati narin poh sila,.

    ReplyDelete
  147. i hope na pasado ako sa exam, at pati narin frind's ko. Insiallah...

    ReplyDelete
  148. oy,.! Wag naman kayo ganyan antay lang kayo ipapalabas din yan lahat pati narin hindi pasado if ako sakanila,. Hehehe.... Lahat kayo may resulta

    ReplyDelete
  149. pakulo lang ng napolcom yan leakgae yan di lang nila matanggap na madami pumasa mabawasan ang kita nila. akala nila sa mga police mga bobo di makapasa pasa dapat ireklamo na yan saan na ang matuwid na daan mental torture yan gginagawa nyo napolcom napakadali ng exam mahirap pumasa......

    ReplyDelete
  150. matagal lumabas yan syempre nag aantay ng mga magbabayad para pumasa sa exam abolish na yang napolcom na yan walang kwenta... pera pera lang habol nyan kawawa lang mga nag eexam ano bang klaseng exam yan mahirap pumasa mahirap pa ata sa bar exam yan sa promotional exam walang 10% pumapasa syempre pag bagsak exam ulit pera ulit ng napolcom palitan na dapat ang mga nakaupo jan!

    ReplyDelete
  151. kawawa namn yung mga talagang pumasa jan na hindi nakalagay yung name!

    ReplyDelete
  152. bat ganon? nag iba ang result? may mga nadagdag may mga nawalang names sa official website ng napolcom? TULFO na to... lokohan na to.

    ReplyDelete
  153. dapat tlgang i tulfo yang mga yan..mga ngpbyad lng cla kya ung my mga pmsa tlga nwla sa list!!! grabe kau NAPOLCOM!! pano kau ire2spto sa mga gngwa nio kau mismo nangu2na sa kalokahn!! godbless you always!

    ReplyDelete
  154. TAMA !
    kasi announced na ang bilang ng gma pumasa kaya nagbawas sila para maisaksak mga nagbayad.

    ReplyDelete
  155. sagdi lng mga pre.....GOD knows,,,,ipaubaya natin sa kanya ...ginawa na natin ung parte natin..just w8
    lng...

    ReplyDelete
  156. w8 4 wat? wait nnmn tau sa nxt na pandadaya nila?? my god..makonsensya nmn cla kya d umaasenso puro cla kurakot!!!mga mkhang pera!!kya ung pilipinas d umaasenso dhil sa mga kukarot!!!

    ReplyDelete
  157. oi wag kaung mg apply para di skit ulo nu hehehe

    ReplyDelete
  158. mag pupulis kayu tpos kayu din mangungutong sa bayan

    ReplyDelete
  159. What happened to the result? bakit nawala name ko sa list of passers? ano na nman to? ganito nlng ba talaga lage? bakit yung d nasali sa unang list of passers andon na ngaun tapos yung pumasa na nawawala na naman? wtf!

    ReplyDelete
  160. mga ulul lahat ng taga napolcom.

    ReplyDelete
  161. nakapasa na kami tapos nawala nanaman ang pangalan namin. mga mandaraya.

    ReplyDelete
  162. sana yung mga nasa napolcom nakikita itong mga comments nato okaya yung mga nakakataas na para nmn malaman nila yung totoo at kung alam natin about sakanila

    ReplyDelete
  163. haaayyy sana makapasar nagad ako..pastilan,,,kanugun la it iguin binayad pag file ngan pag pinila.heheheheh

    ReplyDelete
  164. baka naman bagsak talaga kayo... tanggapin nyo na bagsak kayo at maghanda sa susunod na exam. acceptance lang yan... over confident kasi na makakapasa eh hindi naman pala!!!

    ReplyDelete
  165. ganito na ba talaga ang proseso sa pag apply kung walang backer di ka makapasok,,!!! pataasan ng pera na ang laro?????
    baka may makasagupa kayong mas nakakataas sa inyo kawawa kayo...mukhang pera itong opisyal ng mga pnp

    ReplyDelete
  166. NAPOLCOM PO PLS!!!! PKI-AYOS NAMAN PO NG ONLINE SCHEDULING NYO!!!

    ReplyDelete
  167. ma`am/sir.. with all due respect, regarding po sa exam last april 17 2011 bkit po na invalid dahil po ba sa cheating na snasabi nyo?? panu neu po na sbi na cheating un my ebedinsya ba kau??? bkit kng my leakage hndi neu hnuli at na dsqualified na nung araw ng exam.. tanga tanga neu gagawa kau ng resolution na invalid ung exam dahil my cheating ng yari ng dadamay pa kau sa iba.. pwede kami mag reklamo sa ginagawa neu bkit my lumabas na leakage na snasabi neu..

    ReplyDelete
  168. gud evening poh... pwede po ba malaman kung my consideration ang mga nakapasok na sa pnp tulad q poh kc hndi q nman po alam na my leakage na nangyari at cheating,, 4 times po aq nag exam pang apat q po nkapasa aq tapos bigla nlang malalaman q na invalid exam ksama aq dun, hrap po aq nag exam kc apat na beses aq nag try at gmasto dn po aq dun at nag apply po aq tiniis q ang lahat init,gutom,sakit lalo na ung sobrang mis na mis kna pamilya q kc taga sulu po aq pmunta lng po aq d2 sa manila para magkatrabaho at matupad q pangarap q sa buhay na mging pulis at ma suportahan pamilya q knaya q po ang lahat khit mahirap na lumayo sa mga minamahal,, ngayon po natapos kna ang 1 year training q bgla po my memo aq na recev na terminate po aq,, hndi q po alam kng paano q sasabihn sa pamilya q ang nangyari skin,, nakikiusap po aq na bgyan neu na po kmi mga nka pasok na sa pnp na ituloy nlang namin ang maglingkod sa bayan tutal andito na po kami at na authentecate neu na po ang eligibility nmin.. wala naman po aq alam sa cheating na nangyari.. nakikiusap po aq sa inyo.. salamat po...

    ReplyDelete
  169. I needed to thank you for this incredible read!! I unquestionably adored each and every piece of it. I have you bookmarked your site to look at the new stuff you post. davv result

    ReplyDelete